Kết quả tìm kiếm cho "Vịnh Aden"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 30
Người phát ngôn quân sự của lực lượng Houthi tại Yemen, Yahya Saree cho biết ngày 2/10, lực lượng này tấn công nhằm vào các vị trí quân sự sâu trong lãnh thổ Israel bằng rocket Quds 5.
Vòng xoáy xung đột cũ-mới đan xen đã phủ lên bức tranh kinh tế Trung Đông những gam màu u ám. Đáng lo ngại, 'đám mây đen' đó có thể tiếp tục lan rộng, thậm chí vượt ra ngoài phạm vi khu vực, đe dọa cản trở đà phục hồi vốn mong manh của nền kinh tế thế giới.
Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, ngày 4/8, phong trào Houthi ở Yemen đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công nhằm vào một tàu chở container treo cờ Liberia ở Vịnh Aden.
Các lực lượng thuộc CENTCOM đã phá hủy thành công 4 hệ thống thiết bị bay không người lái và 2 tên lửa đạn đạo chống hạm trong những khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen.
Khủng hoảng ở Biển Đỏ tác động mạnh đến giá cước vận tải biển. Thời điểm hiện nay, mặc dù giá cước đã giảm so với đỉnh điểm (tháng 12/2023) nhưng vẫn đang ở mức cao. Việc này tác động đến nhiều ngành hàng xuất khẩu, gây khó khăn cho doanh nghiệp (DN), làm giảm sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.
Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 29/5 triệu tập cuộc họp kín để thảo luận về cuộc không kích của Israel hôm 26/5 nhằm vào khu lều trại người Palestine lánh nạn ở Rafah, miền nam Dải Gaza. Cuộc họp được triệu tập theo đề nghị của Algeria.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Ai Cập Mohamed Maait cho biết doanh thu từ Kênh đào Suez sẽ giảm khoảng 60% trong bối cảnh căng thẳng ở Biển Đỏ.
Công ty an ninh Anh thông tin một tàu chở dầu trúng tên lửa ngoài khơi Yemen, trong bối cảnh hoạt động vận chuyển trên tuyến đường thủy này gặp nhiều rủi ro.
Tư lệnh Hải quân Iran Shahram Irani hôm nay (17/4) cho biết, hải quân nước này đang hộ tống các tàu thương mại của Iran tới Biển Đỏ.
Theo Tổng thư ký Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) Arsenio Dominguez, những sự cố như vụ chìm tàu Rubymar và vụ tấn công tàu True Confidence ở Biển Đỏ đe dọa nghiêm trọng an ninh, an toàn hàng hải và thương mại trên toàn cầu nói chung và ở các quốc gia trong khu vực nói riêng.
Sau một thời gian bị lực lượng hải quân quốc tế trấn áp, nạn cướp biển Somalia lại trỗi dậy trong những tháng vừa qua.
Dữ liệu từ Xeneta cho thấy khối lượng hàng hóa vận chuyển theo đường hàng không từ Việt Nam - trung tâm sản xuất hàng may mặc - đến Bắc Âu đã tăng lên trong ba tuần qua.